เรื่องราวอาภรรพ์ของเกาะรายาน้อยหรือเกาะราชาน้อย

คนที่ชอบด่าลมด่าฝนมันก็มีเรื่องแปลกบ้างทีเจ็บไข้ไม่สบายหรือว่าเกิดอุบัติเหตุจนกะทั้งตายหรือบางทีเกิดภัยทางธรรมชาติพายุพัดน้ำป่าไหลทำร้ายชีวิตและทรัพย์สินบ้างทีก็อาจจะเกิดขึ้นกับคนทีไปพูดจาไม่ดีต่อสิ่งที่เรามองไม่เห็นมีชายคนหนึ่งเขาตายในหน้าแร้งประมาณเดือนมีนาคมแดดเปรี้ยงจังหวัดใน

การทำพิธีหรือเอาไว้ศพจนเอาศพไปฝั่งฝนก็ตกแบบไม่ลืมหูลืมตาจนทำให้ลำบากต่อคนมารวมงานพอเสร็จงานศพฝนก็ได้อยู่ในทันทีคนต่างก็พากันสงสัยจากนั้นสืบทราบมาว่าตอนที่ผ็ตายนั้นยังมีชีวิตอยู่เป็นคนที่ชอบด่าฝนด่าลมเป็นนิสัย

เกาะภูเก็ตตั้งอยู่ทะเลอันดามันทางทิศใต้และทิศตะวันตกของเกาะ

ก็คือมหาสมุทรอินเดียอันกว้างใหญ่มีเกาะบริวานอยู่หลายเกาะบางเกาะก็มีคนอาศัยส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนไทยมุสลิมที่อาศัยอยู่เป็นร้อยๆปีเกาะนั้นก็มีหลายเกาะบางเกาะก็ไม่มีน้ำจืดไม่มีที่ให้ทำกินบางเกาะก็จะมีพวกนายทุนมาสร้างเกาะทำรีสอร์ทสำหรับเกาะที่เกิดเหตุนั้นเป็นเกาะของบริวานที่อยู่ทางทศิใต้ของภูเก็ตชื่อเกาะราชาน้อยเป็นเกาะร้างไม่มีคนอาศัยอยู่เกาะราชาน้อยเมื่อครั้งในอดีตมีกษัตริย์แขกกับธิดาขับเรือมาที่เกาะราชาน้อยจากนั้นก็ถูกพายุพัดจนทะเลตายทั้งหมดวิญญาณจีงได้สิงอยู่ที่เกาะราชาเกาะนี้เป็นเกาะอาถรรพ์หากใครที่ไปเที่ยวห้ามด่าพ่อด่าแม่ที่สำคัญห้ามนำเนื้อหมูเข้ามากินหรือเอามาทำอาหารเด็ดขาด

หากคนใดฝ่าฝืนไม่เชื่อหรือไม่ฟังก็มักจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆต่างๆนาๆ เช่นทะเลเรียบอยู่ดีๆก็เกิดคลื่นขึ้นมาโชคดีก็รอดหากโชคไม่ดีเรือก็ล่มที่เบาหน่อยก็หาปลาไม่ได้จากที่มีปลาเยะมากมายก็กลับไม่มีปลาหรือ เรือวิ่งอยู่ดีๆใบพัดก็หักเภาขาดคนชาวประมงก็เจอเรื่องแบบนี้อยู่บ่อย

สำหรับเรื่องหมูอย่าว่าแต่เอามาทำกินที่เกาะเลยแค่พูดคำว่าหมูก็ยังไม่ได้ขนาดคนหาปลาหากเพ้อพูดคำว่าหมูออกมาให้รีบกลับทันทีไม่อย่างนั้นก็จะเกิดเหตุร้ายขึ้นไม่ก็ลงไปนอนอยู่ทะเลอย่างแน่นอนแต่หากว่าเราคิดจะเที่ยวไม่ว่าที่ไหนก็ตามเราสามารถเที่ยวโดยหากเราอยู่ในสถานที่นั้นก็ไม่ควรลบหลู่หรือพูดจาในสิ่งที่ไม่สมควรที่จะพูดและควรเคารพในสถานที่เหล่านั้นเพื่อเป็นการไม่ไปรบกวนเจ้าของสถานที่และเพื่อเป็นท่องเที่ยวแบมีความสุข