เป็นเอก รัตนเรือง หนึ่งในผู้กำกับไทยที่รู้จักกันดี

เขาคนนี้เป็นผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย ที่ใครๆได้ยินชื่อก็ร้องอ๋อกันทั้งนั้น

ผู้กำกับคนนี้เป็นผู้กำกับที่ไต่เต้าขึ้นมาจากการเป็นผู้กำกับโฆษณา ก็เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ดิ้นรนสร้างชีวิตขึ้นมาเอง แล้วด้วยประสบการณ์ในการกับกับโฆษณานับไม่ถ้วนด้วยเหตุนี้การกำกับหนังของผู้กำกับคนนี้ก็มาถึง ทำได้ดีตั้งแต่เรื่องแรกเลยทีเดียว แล้วหนังที่สร้างชื่อให้กับเขาอย่างที่สุดก็คือเรื่อง รักน้อยนิดมหาศาล นั้นเอง

เรื่องนี้เป็นหนังที่ผู้กำกับเป็นเอกคนนี้ได้อยากจะทำหนังที่ให้เป็นหนังที่เข้าถึงใจคนดูเป็นหลัก

ไม่ใช่หนังที่จะถูกอัดแน่นด้วยเหตุผลจนดูแล้วต้องคิดตามเยอะแยะอะไรขนาดนั้น ดังนั้นหนังก็สื่อไปในทางอารมณ์ซะมากกว่า บางฉากที่อาจจะดูไม่มีเหตุผล ก็นั้นแหลเขากำกับเรื่องนี้มาโดยอย่างถามถึงเห็ตุผลในเหตุการณ์ต่างๆในเรื่อง ตอนจบเรื่องนี้ก็ไม่ได้นำเสนอการจบแบบธรรมดา แต่เป็นการจบแบบที่ให้เห็นถึงความเติมโตขึ้นของตัวเอกของเรื่อง ไม่ใช่ความเติมโตทางด้านร่างกายหรืออะไรก็ตาม

แต่เป็นการเติมโตทางด้านจิตใจ แล้วจิตใจก็เป็นเหตุสำกัญที่สุดในการทำให้คนเราเติมไม่ในทิศทางต่างๆ ซึ่งเมื่อใครๆได้ดูหนังเรื่องนี้จะได้อิ่มกับความรู้สึกมากกว่าอิ่มเนื่อเรื่องซะอีก การทำหนังเรื่องนี้เห็นได้ชัดเลยว่าเป็นการทำหนังแบบใช้จินตนาการอย่างมาก แต่เรื่องนี้ก็มีการสร้างคำถามมากมายให้กับผู้ที่ได้ดู ว่าทำไมตัวเอกของเราจึงอยากตาย

นี่ถือเป็นผู้กำกับสายอินดี้อย่างแท้จริงคนนึงเลยล่ะ เพราะหนังที่สร้างมาใครได้ดูก็คงเข้าใจอารมณ์ติ๊ดๆเหงาๆของหนักได้

รวมถึงการร่วมมือกับทั้งตากล้องที่เก่งการทำหนังประเภทนี้แล้วด้วยยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ดูสื่อถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ใครที่ชื่นชอบการดำเนินเรื่องแบบอินดี้ๆแบบนี้ ก็ตามหาหนังของพี่เป็นเอก มาได้ดูได้ หลายๆเรื่องมีอารมณ์อินดี้อยู่เสมอๆ