Insidious หนังสยองขวัญยอดฮิต

หนึ่งในหนังสยองขวัญยอดฮิตของผลงานผู้กำกับ เจมส์ วาน

โดยเรื่องนี้ก็มีความเกี่ยวของกับเรื่องอื่นๆอยู่บ้างเรียกได้ว่าเป็นหนังที่อยู่จักรวาลเดียวกัน แต่เนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกันโดยตรงเพราะฉนั้นจึงสามารถดูแยกกันได้ทุกเรื่องและทุกภาค โดยซีรี่ Insidiousนี้จะถูกแต่งเนื้อเรื่องโดย ลีห์ แวนเนลล์

ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็ได้ทำให้เกิดมหากาฬแห่งหนังสยดสยองสุดหวาดเสี่ยวอย่าง Sawมาแล้ว แล้วก็เป็นตาของซีรี่จักรวาลหนังผีบ้างซึ่งก็ทำออกมาได้หน้าติดตามอย่างมาก โดยเรื่องชุดนี้จะเป็นเรื่องแรกๆของ เจมส์วาน แล้วก็ทำออกมาได้ดีมากดีเดียว ที่มีทั้งปม ความหน้ากลัวแล้วก็ความมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างมากมายให้ต้องไขปัญหากันไป

เรื่องนี้นั้นเรื่องสยองเกิดขึ้นเนื่องจากมีเหตุการณ์ประหลาดๆหลายสิ่งอย่างเกิดกับครอบครัวแลมเบิร์ท ซึ่งเป็นครอบครัวที่มี คู่สามีภรรยาแล้วก็ลูกอีกสามคนแล้วผีในบ้านก็ชอบมาหลอกหลอนลูกชายคนโตแล้วก็บีบให้วิญญาณของลูกชายคนโตเตลิดออกจากร่างไป ทำให้เหมือนคนไม่ได้สติอีกแล้ว ทำให้พ่อแม่นั้นกังวลใจมากจะใช้วิธีไหนก็ไม่สามารถทำให้ลูกชายฟื้นขึ้นมาได้แล้วทนอยู่ที่บ้านนี้ต่อไปเรื่อยๆจนเริ่มสังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติเหนือธรรมชาตในบ้าน

แต่แล้วเขาทั้งสองก็ได้พบความจริงอันหน้าประหลาดใจเกี่ยวกับลูกเขาที่สามารถถอดจิตตัวเองได้เพื่อที่จะหนีผีปีศาจตนนี้แตะแล้วก็หนีไม่พ้นจนโดนจับขับเอาไว้ทั้งหมดนั้นก็ทำเพื่อนที่เจ้าปีศาจจะรอฤกงามยามดีในการเข้าไปชิงร่างของลูกชายคนโตซะ แล้วนั้นก็ทำให้สองสามีภรรยาหาวิธีเอาชนะเจ้าผีตนนี้ให้ได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

หนังเรื่องนี้ถือว่าโดดเด่นด้านการผสมความเป็นหนังผี

แล้วก็ความเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติแบบผีปีศาจได้อย่างดีดูๆไปแล้วจะรู้สึกว่าเป็นหนังที่เป็นบรรยากาศของหนังผีจริงๆเลยไม่ใช่ปีศาจแบบเรื่องนี้ แล้วก็ทิ้งปมไว้ให้สำหรับภาคต่อไปอีกด้วยS