พายุหิมะถล่มรัสเซีย

ส่วนหน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนที่ประเทศโบลิเวียรายงานว่า18 เมืองในจังหวัดลำปาซ พายุหิมะถล่มรัสเซีย และก็อีกอย่างน้อย 2 จังหวัดได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุมรสุมในครั้งแรงนี้

ส่วนเหตุการณ์ปะทุของภูเขาไฟบนเกาะลาปาลมาหมู่เกาะแคลอรี่ในประเทศสเปนนับเป็นเวลา 86 วันแล้วได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างฝังกลบบ้านเรือนประชาชนหลายพันหลังทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 

จนกระทั่งวันที่ 14 ธันวาคม ภูเขาไฟรูปดังกล่าวได้หยุดการปะทุซึ่งหากในวันคริสต์มาส25 ธันวาคมนี้ไม่มีการปะทุขึ้นมาอีกรัฐบาลสเปนจะประกาศให้การปะทุสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการ

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าภูเขาไฟจะไม่พ่นลาวาออกมาแล้วแต่ว่าประชาชนจำนวนมากก็ยังไม่สามารถที่จะกลับบ้านได้นานหลายเดือนต้องให้ทางการสเปนยืนยันในพื้นที่ต่างๆว่าเป็นพื้นที่ปอดแก๊สพิษ

นอกจากนั้นก็ต้องทำการเก็บเถ้าถ่านเศษซากภายในเมืองตลอดการตรวจสอบโครงสร้างของอาคารด้วย ปิดท้ายด้วยเหตุการณ์ภาพสลดของเรือเฟอร์รี่สามชั้นได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่กำลังแล่นอยู่ในแม่น้ำที่บังกลาเทศ 

หลังจากที่ได้ออกเดินทางจากกรุงธากาเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปที่เมืองบากูนาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อัดแน่นไปด้วยผู้คนและผู้โดยสารที่มากกว่า 500 คนและก็ได้เกิดความโกลาหลเป็นอย่างมาก 

ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำจึงทำให้มีเหตุการเสียชีวิตผู้จมน้ำหลายคนล่าสุดขณะนี้รายงานผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 37 คน บาดเจ็บมากกว่าอีก 100 คน

ส่วนสาเหตุเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็ได้มาจากห้องภายในเครื่องยนต์ก่อนที่เพลิงนั้นจะลุกลามไปอย่างรวดเร็วและได้ลูกไม่เป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ผู้โดยสารคนนึงได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มีผู้โดยสารที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ ส่วนทางการบังกลาเทศได้มีการจัดคณะกรรมาธิการพิเศษขึ้นมาสอบสวนถึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ซึ่งเป็นเหตุการณ์หิมะได้พัดเข้าถล่มที่ประเทศรัสเซียโดยพายุหิมะนั้นได้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 12:30 น ของวันที่ 24 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น 

โดยได้มีการรายงานกระแสลมแรง120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำให้ผู้คนจำนวนมากที่เดินอยู่ถึงกับล้มลงรวมไปถึงต้นคริสต์มาสที่มีการตั้งโชว์ในหลายจุดของเมืองทางการได้มีการประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากพายุหิมะรวมไปถึงกระแสลมที่พักแรง

ซึ่งจะเป็นสถานการณ์แบบนี้ต่อเนื่องยาวไปอีก 3 วัน สำหรับเมืองแห่งนี้ยังอยู่ในช่วงของเดือนขั้วโลกก็คือจะไม่เห็นแสงอาทิตย์ประมาณ 45 วัน หรือว่าประมาณใน 1 วันแสงอาทิตย์นั้นจะปรากฏเป็นแค่เพียงแสงอ่อนๆภายในไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นดวงอาทิตย์จะปรากฏได้ปกติอีกครั้งปลายเดือนมกราคมปีหน้า2022

 

สนับสนุนโดย.    Ufabet เข้าสู่ระบบ