2 สาวแสบหลอกขายถุงมือทางการแพทย์ส่งไปต่างประเทศมูลค่าความเสียหายมากกว่า 86 ล้านบาท

        2 สาวแสบหลอกขายถุงมือ  เมื่อวันที่ 26 เดือนมกราคม ปีพ.ศ. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดแถลงการณ์การเข้าจับกุมหญิงสาว 2 คนซึ่งถูกตั้งข้อหาในการปลอมแปลงเอกสารและยังมีการฉ้อโกงอีกด้วยซึ่งคดีนี้เป็นคดีระหว่างประเทศที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรีบเร่งสะสางเพื่อกู้หน้าของประเทศไทยเนื่องจากว่า 2 สาวแสบนี้ได้มีการหลอกลวงนักธุรกิจชาวต่างชาติถึง 2 ประเทศด้วยกัน 

          จากการแถลงข่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าคดีนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงประมาณเดือนกรกฎาคมปีพศ2563 ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ covid กำลังมีการระบาดอย่างหนักและอุปกรณ์ทางการแพทย์ก็ขาดแคลนในหลายประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งถุงมือทางการแพทย์ที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์นั้นจะต้องมีการใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส covid

        อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานั้นเองได้มีหญิงสาวสองคนระบุว่าตนเองนั้นเป็นกรรมการบริษัทโดยมีการตั้งชื่อบริษัทว่าบริษัทแอดวานซ์ Nano coating จำกัดโดยมีการระบุในเว็บไซต์ว่าบริษัทของทั้งสองคนนั้นสามารถที่จะจำหน่ายถุงมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆได้เนื่องจากว่าบริษัทของทั้งสองคนนั้นได้รับโควต้ามาจากบริษัทศรีตรังโกจำกัดมหาชนซึ่งเป็นบริษัทที่มีการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ขายโดยเฉพาะการผลิตถุงมือทางการแพทย์ขายซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

         2 สาวแสบนั้นได้มีการโพสต์เอกสารแสดงหลักฐานว่าตนเองนั้นได้รับการมอบอำนาจให้เป็นตัวแทนในการขายถุงมือทางการแพทย์จึงทำให้ชาวต่างชาตินั้นหลงเชื่อเนื่องจากว่าในหลายประเทศกำลังขาดแคลนถุงมือและพบว่าประเทศไทยได้มีการเปิดขายถุงมือทางการแพทย์จึงได้มีการติดต่อมายังบริษัทของสองสาวเพื่อสั่งซื้อถุงมือโดยมีการตกลงสั่งซื้อไปทั้งหมด 1 ล้านกล่องด้วยกัน

         ในระหว่างที่มีการเตรียมส่งมอบถุงมือกันนั้นทางบริษัทจากต่างประเทศที่สั่งซื้อนั้นก็ทยอยโอนเงินมาให้กับสองสาวนี้อยู่หลายครั้งรวมทั้งสิ้นจำนวน 9 ครั้งด้วยกันซึ่งเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 86 ล้านบาทเลยทีเดียวอย่างไรก็ตามเมื่อสินค้าไปถึงที่ต่างประเทศปรากฏว่าเมื่อแกะกล่องดูก็พบว่าด้านในนั้นเป็นถุงมือที่ผ่านการใช้งานแล้วไม่ใช่ถุงมือที่มีการผลิตใหม่จึงได้มีการติดต่อมายังหญิงสาวทั้งสองคนแต่ก็ไม่สามารถติดต่อหญิงสาวทั้งสองคนได้ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้เสียหาย

          อีกบริษัทหนึ่งซึ่งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ติดต่อสั่งซื้อถุงมือทางการแพทย์กับสองสาวเช่นเดียวกันแต่ได้รับเป็นก้อนหินแทนซึ่งทั้ง 2 บริษัทนั้นได้ตัดสินใจที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 สาวโดยมีการนำหลักฐานดำเนินคดีเป็นคดีความระหว่างประเทศจนในที่สุดเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานและกลุ่มและสามารถรู้ตัวผู้กระทำความผิดจึงได้บุกเข้าไปจับกุมทันทีอย่างไรก็ตามเบื้องต้น 2 สาวยังคงให้การปฏิเสธ 

 

สนับสนุนโดย.   www.ufabet.com เริ่มเดิมพัน