ไทยส่งผู้ลี้ภัย UN ไปตายถูกประณามอีกคดี

สำหรับปัญหาที่หลังจากนี้ไปคจะเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้ประเทศไทย ไทยส่งผู้ลี้ภัย UN ถูกประชาคมโลกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่ผ่านมาโดนวิจารณ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยเหลือเผด็จการมิงอ่องลายเรื่องของการระเมินสิทธิของประชาชนในประเทศจนกระทั่งในช่วง1/2สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นไทยกลายเป็นเป้าของการถูกวิจารณ์จากสหประชาชาติจากข้าหลวงด้านสิทธิมนุษยชนจากข้าหลวงด้านสิทธิเสรีภาพ

ในการแสดงออกวันนี้เรื่องใหม่ที่จะทำให้ไทยถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก UN หรือ องค์กรสิทธิมนุษยชนแรมโบ้อาจจะทำงานให้นายกภูมิใจด้วยการไปไล่ แอมเนสตี้อีกรอบหรือว่าไปไล่ UN อีกรอบหรือเปล่าไม่ทราบนั่นก็คือการที่วันนี้ทางการไทยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับชาวกัมพูชาคนนึงที่เคยเป็นพระแล้วเข้ามาลี้ภัยทางการเมืองประเทศไทย

ถูกจับที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการแต่ประเด็นก็คือว่าอดีตนักกิจกรรมอดีตพระท่านนี้ท่านเข้ามาในไทยในฐานะเป็นผู้ลี้ภัยที่ได้รับการรับรองของสหประชาชาติในเวลาที่มีการจับกุมนั้นผู้ลี้ภัยกัมพูชาท่านนี้ได้แสดงบัตรประจำตัวผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไม่สนใจมีการส่งตัวจะดำเนินการกลับไปยังประเทศกัมพูชาทั้งที่มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานองค์การระหว่างประเทศหลายหน่วยงานที่ได้แสดงตัวยืนยันว่าพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายและมนุษยธรรมแก่ผู้ลี้ภัยชาวกัมพูชา

เพราะว่าการจับผู้ลี้ภัยชาวกัมพูชาส่งกลับไปยังกัมพูชานั้นถ้าพูดแบบชาวบ้านเหมือนส่งเขาไปตายมีความเสี่ยงต่อการถูกทรมานถูกปฏิบัติอย่างไร้มนุษยธรรมและความเป็นมนุษย์ ปรากฎว่าทางรัฐบาลไทยยังไม่ยอมและถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่แม้แกระทั่งรองโฆษกพรรคประชาธิปไตยคนในรัฐบาลด้วยกันเองเลขาคุณชวนด้วยนั้นยังออกมาแถลง

ซึ่งออกมาแสดงความประสงค์ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายและมนุษยธรรมแก่ผู้ลี้ภัยชาวกัมพูชาดังนั้นถือขึ้นที่คนในรัฐบาลเองเลขคุณชวนเองนั้นไปแสดงตัวว่าขอให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายและมนุษยธรรมแต่รัฐบาลตำรวจไม่ยอมโดยพระท่านนี้ได้บวชเรียนตั้งแต่อายุ13เป็นพระนักกิจกรรมในกัมพูชาแสดงความเห็นเรียกร้องการปล่อยนักกิจกรรมคนอื่นๆคล้ายเด็กในประเทศไทย

เมื่อมีการเรียกร้องให้ปล่อยนักกิจกรรมก็ถูกลงโทษตำรวจกัมพูชานั้นจึงตัดสินใจลี้ภัยมายังประเทศไทยได้สถานภาพผู้ลี้ภัยจากUNซึ่งตามกฎหมายนั้นไทยมีพันธะกรณีในการปกป้องคนดังกล่าวตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศแต่ว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นประเทศไทยมีการส่งผู้ลี้ภัยทางการเมืองของกัมพูชาที่อยู่ในไทยกลับไปแล้ว3คนภาษาชาวตายเรียกว่ากลับไปตายแต่จริงอาจจะไม่ตายในบริบทที่หนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลกัมพูชา

 

สนับสนุนโดย.    ufa สล็อตแตกบ่อย