ประวัติศาสตร์ของเขมรแดง

ประวัติศาสตร์ของเขมรแดง สำหรับจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ฆ่าลล้างเผ่าพันธุ์ของเขมรแดงมันก็ไม่ได้เริ่มขึ้นมาจากแค่ กัมพูชา อย่างเดียวเอาจริงๆแล้วมันก็ได้มีปัญหาอยู่หลายปัจจัยมากๆตั้งแต่สงครามเวียดนามสงครามเย็นอเมริการบตีกับโซเวียดตอเมริกาต้องไปง้อพี่จีนจนกระทั่งเหตุการณ์ต่างๆมันได้ลุกกับชาวกัมพูชาที่จะวางตัวเป็นกลางพยายามจะบอกว่าไม่เอาพวกไหน

ซึ่งสุดท้ายแล้วก็เหมือนกลลับไปช่วยโซเวียต

เข้าก็เลยทำให้อเมริกาไม่พอใจบินเอาระเบิดมาลงที่กัมพูชาแบบที่ว่าระเบิดนั้นมากกว่าจำนวนที่อเมริกาได้ใช้มาลงในช่วงสงครามโลกครั้งที่2เสียอีกเพียงแค่ว่าเขาไม่ได้มีนิวเคลียร์เข้ามาลงเท่านั้นเองนั่นเองมันก็ได้เป็นเหตุที่ทำให้ชาวกัมพูชาเริ่มแตกแยกเป็นสองฝ่าย

โดยได้มีความวุ่นวายทางการเมืองที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์รัฐประหารเกิดขึ้นทำให้ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ที่ในขณะนั้น ได้เป็นประมุกแห่งกัมพูชาได้ถูกถอนออกจากตำแหน่งขณะที่กำลังเดินทางไปรักษาตัวที่ต่างประเทศและกัมพูชาในตอนนั้นก็เลยได้ตั้ง นายพลลอนนอล ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแทน

เมื่อเจอแบบนี้เข้า สมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งรัฐกัมพูชา

ก็เลยต้องลี้ภัยไปอยู่ที่จีนแทนก็โชคดีที่ว่าพระองค์ได้มีความสัมพันที่ดีกับหมอเหมาเจ๋อตุงก็เลยสามารถเข้าไปอยู่ที่นั่นได้แล้วหลังจากที่ได้ไปอยู่ที่จีนแล้วก็ได้เริ่มหาพรรคพวกที่จะเข้ามาเอาตำแหน่งคืนนี่แหละนั่นก็คือกลุ่มของเขมรแดงนั่นเอง

นอกจากนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากเหมาเจ๋อตุงด้วยและด้วยความที่ว่าเฮียเหมาเจ๋อตุงเขาต้องการที่จะเผยแพร่อุดมการในการเป็นคอมมิวนิสต์แบบจีนเข้าไปยังเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยก็เลยอาบเข้าไปสนับสนุนกลุ่มของเขมรแดงและตอนนั้นก็เหมือนกับว่าได้เป็นพรรคคอมมิวนิสต์ใต้ดินของกัมพูชาแบบลับๆ

ดังนั้นจนก็ได้มองเห็นว่าถ้าหากจาก สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ได้กลับมาเป็นผู้นำในกัมพูชาอนาคตจีนก็จะได้มีบทบาทในกัมพูชาด้วยกันและจะรออะไรก็ลุยกันเลยและเราอยากจะแนะนำตัวละครอีกตัวหนึ่งนั่นก็คือผู้นำของทางฝ่ายของเขมรแดง นายพลพรพจน์

โดยตัวเองก็ได้มีความสัมพันกับเฮียเหมาเจ๋ตุงด้วยเช่นกันแล้วถามว่าทำไมเขมรแดงถึงได้ใช้แผนการอะไรถึงได้เปลี่ยนจากฐานะพรรคคอมมิวนิสต์ใต้ดินขึ้นมามีบทบาทในกัมพูชาได้อย่างง่ายดายและก็ต้องบอกเลยว่าเขมรแดงเขาได้มีสโกแกนว่า ถ้าหากว่าเขาได้เข้ามาแล้ว สมเด็จพระนโรดม สีหนุ จะได้กลับเข้ามาเป็นประมุกแห่งรัฐกัมพูชาอีกทีและด้วยความที่ว่าชาวกัมพูชาเขาก็ได้มีความรักในตัวประมุกของเขานี้เองชาวกัมพูชาก็เลยได้หันมาสนับสนุนกับเขมรแดง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   เว็บพนันบอลฝากขั้นต่ำ 100