ตำนานเสาหลักเมืองใช้มนุษย์ในการสร้างจริงหรือเปล่า

 เสาหลักเมืองใช้มนุษย์ในการสร้าง พิธีกรรมสร้างเสาหลักเมืองหรือเสาที่คอยปกปักรักษาคนจากมนุษย์เป็นๆที่มีความจงรักภักดีต่อเมืองๆนั้นนั่นเองโดยเสาหลักเมืองที่เราได้พูดถึงตรงนี้ถ้าเราตามข้อมูลที่เราได้ไปหามาได้เขาจะมีความหมายว่าเสาหลักเมืองนั้นคือเสาที่คอยปกปักรักษาผู้คนคอยดูภัยร้ายต่างๆที่มาในรูปแบบของทั้งคนทั้งวิญญาณทั้งรูปแบบสัมภเวสีหรือรูปแบบของมนต์ดำ

ซึ่งวิญญาณที่ได้ฝังอยู่ในเสาหลักเมืองแห่งนี้เวลามันมีภัยเข้ามาหรือมีอะไรเข้ามาเขาก็จะคอยเตือนหรือแสดงอภินิหารต่างๆยกตัวอย่างเช่นอาจจะมีฝนตกในน่าร้อนหรืออาจจะแสดงอภินิหารปล่อยให้พืชเหี่ยวหรืออาจจะทำให้สัตว์ในเมืองแตกตื่นขึ้นมาโดยที่ไม่ทราบสาเหตุด้วยก็มีเช่นกัน

นอกจากนี้จากข้อมูลที่เราไปหามาได้เกี่ยวกับวิธีการสร้างเสาหลักเมืองถ้าเอาตามแบบต้นตำหรับที่เขาได้มีบันทึกเอาไว้เขาได้บบอกเอาไว้ว่าในการที่จะสร้างเสาหลักเมืองนั้นในอดีตจะมีรับสั่งจากผู้ปกครองเมืองในตอนนั้นถ้าหากว่ามีการสร้างจริงเขาก็จะมีการสั่งให้ทหารออกไปตามบ้านเมืองต่างๆที่เขาปกครองอยู่และได้ถามหาคนทั้งสี่คนเพื่อที่จะมาตอกเสาหลักเมือง

โดยทั้งสี่คนนี้จะต้องเป็นคนที่มีชื่ออยู่สี่ชื่อต่างกันนั่นก็คือ อิน จัน มั่น และ คง และในการหาคนเหล่านี้ตามประวัติคือทหารเหล่านั้นเขาก็จะไปตามหมู่บ้านต่างๆตามเมืองต่างๆที่เขาได้ปกครองอยู่และตะโกนไปว่าใครชื่อ อิน จัน มั่น และ คง ขอให้ตอบรับหน่อยเรามีภารกิจที่ทรงเกียติให้ท่านทำ

เนื่องจากว่าหากมีใครในหมู่บ้านนั้นตะโกนหรือขานรับออกมาว่าเขานั้นมีชื่อนั้นคนๆนั้นก็จะถูกจับเข้าวังไปดูแลอย่างดีอยู่เป็นเวลา2-3วันก่อนที่บุคคลนั้นจะถูกผลักให้ตกลงเข้าไปในหลุมของเสาเข็มและเพชรฆาตก็จะตัดเชือกให้เสาเข็มตกลงมาทับคนนั้นตายเสียชีวิตคาที่นั่นเอง

ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ากลัวเอามากๆและตรงนี้เราก็สงสัยขึ้นมาหนึ่งอย่างว่าทำไมพวกเขาถึงจะต้องนำเอาคนเหล่านั้นไปตอกเสาเข็มทั้งที่เป็นๆและเขาจะมั่นใจได้อย่างไงว่าคนเหล่านั้นจะเป้นวิญญาณดีที่คอยปกปักรักษาบ้านเมืองเขาได้และมั่นใจได้ยังไงว่าวิญญาณเหล่านั้นจะอยู่มั่นคงตลอดไป

ซึ่งตรงจุดนี้เราก็ได้คำตอบมานั่นก็คือสมัยก่อนเขาได้มีคามเชื่อกันว่าคนที่ถูกนำตัวไปทำเป็นพิธีตอกเสาเข็มไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ต่อให้จะจงรักภักดีจากใจจริงหรือไม่จากใจจริงคนเหล่านั้นก็จะถูกบังคับให้วิญญาณอยู่ในเสาเข็มนั้น

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  gclub สล็อตฟรี