ที่มาของสายการบินนกแอร์

เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีและเป็นสายการบินที่คนไทยใช้บริการเป็นจำนวนมาก ที่มาของสายการบินนกแอร์  เนื่องจากเป็นสายการบินที่ราคาถูกโดยการเปิดสายการบินที่ชื่อสายการบินนกแอร์ก็มานี้ก็เพราะว่าต้องการที่จะสร้างสายการบินที่มีความประหยัดให้กับคนไทยได้ใช้งานนั่นเองเรียกได้ว่าสายการบินนี้เปิดเส้นทางการบินเฉพาะภายในประเทศอย่างเดียวเท่านั้น

          สำหรับสัญลักษณ์ของสายการบินนกแอร์นั้นจะมีลักษณะคล้ายกับนกตัวสีเหลือง   และที่สำคัญบริษัทนี้มีการเปิดตัวจดทะเบียนอย่างเป็นทางการขึ้นเมื่อประมาณปีพศ 2541 นี้เองโดยวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ในครั้งแรกที่มีการเปิดตัวว่าจะมีสายการบินภายในประเทศราคาย่อมเยาว์ขึ้นมานั้นใช้ชื่อว่า   บริษัทสกายเอเชียจำกัด    หลังจากนั้นผ่านมาประมาณ 3 ปีทางสายการบินก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่โดยใช้ชื่อว่าสายการบินนกแอร์จำกัดนั่นเอง

           สำหรับความหมายของสายการบินนกแอร์ทางผู้บริหารของสายการบินออกมาชี้แจงถึงเรื่องของการเปลี่ยนชื่อว่าสำหรับชื่อใหม่ที่เปลี่ยนนั้นมันหมายถึงการเดินทางที่เป็นอิสระและยังสื่อถึงความเป็นมิตรภาพระหว่างผู้เดินทางกับเจ้าของสายการบินที่สำคัญสายการบินนี้เป็นสายการบินสำหรับคนไทย ที่มาของสายการบินนกแอร์ โดยเฉพาะแน่นอนว่าสายการบินนกแอร์นั้นเปิดเส้นทางการบินภายในประเทศมากมายหลายเส้นทางซึ่งนั่นหมายถึงว่าหากคุณใช้บริการกับสายการบินนกแอร์คนก็จะสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้อย่างอิสระเสรีผ่านทางเครื่องบินของบริษัทนกแอร์นั่นเอง  และแน่นอนว่าสัญลักษณ์ของสีเหลืองที่สายการบินนกแอร์นำมาใช้นั้นก็เปรียบเสมือนถึงมิตรภาพและความอบอุ่น

           สำหรับสายการบินนกแอร์นั้นหากพูดถึงชาวต่างชาติคงไม่มีใครรู้จักเพราะไม่ได้มีการบินระหว่างประเทศแต่ถ้าหากพูดถึงคนไทยที่เดินทางด้วยสายการบินแล้วเราก็สายการบินอันดับ 1 ที่พวกเขาเลือกใช้งานก็คือสายการบินนกแอร์นี่เองเนื่องจากราคาที่ประหยัดและการบริการก็คุ้มค่ากับการเดินทางโดยนกแอร์จะมีโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆอยู่บ่อยครั้งทำให้ลูกค้าชื่นชอบกับการใช้บริการของนกแอร์

              สำหรับการจัดตั้งบริษัทสายการบินนกแอร์นี้มีการรวมตัวกันระหว่างนายทุนหลายรายด้วยกันซึ่งนายทุนที่มีการลงทุนมากที่สุดก็คือบริษัทการบินไทยจำกัดมหาชนนั่นเอง   หลังจากนั้นก็มีบริษัทอื่นๆร่วมลงทุนด้วยไม่ว่าจะเป็นบริษัททุนลดาวัลย์  ลืมนะแต่ธนาคารไทยพาณิชย์   King Power และยังมีบริษัทอื่นๆอีกมากมายโดยหุ้นสูงสุดนั้นการบินไทยถือถึง 49 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย   Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ