ประวัติการหายตัวไปของเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ

           การหายตัวเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ  ที่ประเทศอังกฤษในสมัยยุคของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ขึ้นเป็นกษัตริย์ซึ่งในตอนนั้นพระองค์ได้มีการทำศึกสงครามและในที่สุดระหว่างที่มีการทำศึกสงครามนั้นราชินีของพระองค์ก็ได้มีการคลอดลูกชายมาทำให้ศึกสงครามที่พระองค์ทำมาอย่างยาวนานหลายปีนั้น

ได้รับชัยชนะสร้างความดีใจให้กับประชาชนรวมถึงพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 จนในที่สุดก็ได้มีการแต่งตั้งเจ้าชายน้อยขึ้นมาให้เป็นรัชทายาท หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ลูกชายของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ก็จะได้ขึ้นครองราชย์ทันทีและยังมีการทำพินัยกรรมเอาไว้ด้วยว่าหากระหว่างที่เจ้าชายน้อยขึ้นครองราชย์และอายุยังน้อยก็ให้น้องชายของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 คอยช่วยดูแลหลาน

ช่วงประมาณปีค.ศ 1483 ซึ่งช่วงนั้นเจ้าชายน้อยอายุได้เพียงแค่ประมาณ 12 ขวบเท่านั้น

พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ก็สวรรนคตทำให้เจ้าชายน้อยต้องขึ้นครองราชย์แทนผู้เป็นบิดาโดยมีแม่ของเจ้าชายน้อยคอยช่วยดูแลซึ่งเจ้าชายน้อยขึ้นครองราชย์ได้เพียงแค่ประมาณไม่กี่เดือนเท่านั้นทางด้านอาของเจ้าชายน้อยก็บอกกล่าวกับประชาชนรวมถึงตัวเจ้าชายน้อยเองว่าด้วยรีบเจ้าชายน้อยนั้นยังอายุยังน้อยจำเป็นต้องศึกษาเล่าเรียนเพื่อนำความรู้มาบริหารประเทศ

         การหายตัวเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ ดังนั้นเจ้าชายน้อยลูกชายของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 จึงถูกส่งตัวไปยังปราสาทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหอคอยที่สูงเพื่อให้ศึกษาเล่าเรียนส่วนทางด้านการปกครองบริหารบ้านเมืองนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของอาของเจ้าชายน้อยหรือน้องชายของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ในการบริหารบ้านเมืองระหว่างที่รอให้เจ้าชายน้อยเจริญเติบโตและมาบริหารประเทศได้นั่นเอง 

          อย่างไรก็ตามว่ากันว่าหลังจากที่มีการส่งตัวเจ้าชายน้อยขึ้นไปที่ประสาทหรือหอคอยดังกล่าวใช้ระยะเวลาผ่านไปเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้นเจ้าชายน้อยก็หายสาบสูญไปจากประสาทและหอคอยนั้นซึ่งมีทหารท่านหนึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าในช่วงกลางดึกคืนหนึ่งเขาได้เห็นเงาดำเข้ามาที่หอคอยที่เจ้าชายน้อยอาศัยอยู่หลังจากนั้นเงาดำนั้นได้อุ้มพาเจ้าชายน้อยหายไปซึ่งทหารเหล่านั้นเชื่อว่าเงาดำที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเงาของปีศาจที่อยู่ในหอคอยแห่งนี้

         อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่เงาดำอุ้มเจ้าชายน้อยไปก็ไม่มีใครพบศพของเจ้าชายน้อยอีกเลยเหมือนกับว่าเจ้าชายน้อยไม่เคยมีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้และนี่คือที่มาของข้อมูลการหายสาบสูญตัวไปของเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ  และหลังจากนั้นพระเจ้าอา ก็เลยได้มีการตั้งตนเองเป็นราชวงศ์อังกฤษคนใหม่ กลายเป็นพระเจ้าชายชาญที่3

 

สนับสนุนโดย.    สมัครยูฟ่าเบท