ตำนานเรือผี flying dutchman

มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรือผีเกิดขึ้นในช่วงยุคของปีคริสตศักราช 1835 ตำนานเรือผี flying dutchman  โดยตำนานเล่าว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นที่ประเทศอังกฤษมีการเล่าลือกันถึงเรือผีโดยว่ากันว่าในคืนหนึ่งในขณะที่พายุโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงอยู่กลางทะเลมีเรือขนาดใหญ่ลำหนึ่งซึ่งเป็นเรือของสัญชาติอังกฤษกำลังต่อสู้กับความวุ่นวายของคลื่นลมและคลื่นพายุที่พัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงในขณะนั้นเองบรรดาลูกเรือต่างๆที่อยู่บนเรือดังกล่าวนั้นก็พบว่าอยู่ดีๆท่ามกลางความมืดมิดพวกเขาก็มองเห็นเรือสำเภาลำหนึ่งซึ่งเป็นเรือสำเภาขนาดไหนแต่ดูลักษณะคล้ายกับเป็นเรือโบราณกำลังแล่นตรงมาอย่างพวกเขาซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับพวกเขามากๆเรือทั้งสองลำนั้นจะชนกัน

       อย่างไรก็ตามลูกเรือที่อยู่บนเรือสัญชาติอังกฤษทุกคนเห็นเหมือนกัน ตำนานเรือผี flying dutchman   หมดว่าในขณะที่เรือสำเภากำลังแล่นตรงเข้ามายังเหลือของตนเองด้วยความเร็วสูงนั้นอยู่ดีๆเรือดังกล่าวนั้นก็หายไปต่อหน้าต่อตา  และเมื่อเรือดังกล่าวนั้นมาถึงฝั่งลูกเรือที่อยู่บนเรือดังกล่าวก็มีการเล่าเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจนี้ให้กับคนบนฝั่งได้ฟังและกลายมาเป็นเรื่องเล่าขานที่มีการเล่าสู่ต่อต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นนานนับทศวรรษเลยก็ว่าได้

          สำหรับเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งกัปตันเรือที่ดูแลควบคุมเรือนั้นได้มีการเล่าว่าเหตุการณ์ที่พวกเขาได้เจอขึ้นนั้นเกิดขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังแล่นอ้อมข้ามแลนด์กู๊ดโฮปซึ่งอยู่ในทวีปแอฟริกาตอนใต้    ยังไงก็ตามสำหรับเราดังกล่าวนั้นไม่ได้มีพบเห็นเพียงแค่คนกลุ่มเดียวเท่านั้นแต่ยังมีเหลืออีกหลายลำที่ออกสู่ท้องทะเลแล้วถ้าหากในช่วงเวลาไหนที่มีคลื่นลมแรงมากๆแล้วแล้วก็พวกเขามักจะเห็นเรือสำเภาโบราณนี้เล่นมาและอยู่ดีๆก็จะหายไป

        ทำให้เรื่องราวของเรือปีศาจนี้ต่างก็ถูกพูดถึงและเล่าขานต่อๆกันมา  บางคนเล่าว่านอกจากที่เขาจะเห็นเรือปีศาจนี้แล้วเขายังสามารถมองเห็นผู้คนภายในเรือปีศาจนี้ด้วยว่าบุคคลที่อยู่ในเรือสำเภาปีศาจนั้นไม่ได้เป็นคนหรือเป็นมนุษย์แต่อย่างไรแต่พวกเขาพบว่าคนที่อยู่บนเรือสำเภาปีศาจนั้นมีร่างกายที่เป็นโครงกระดูกและพวกเขาเชื่อกันว่าเรือสำเภาลำดังกล่าวนั้นเป็นเรือที่ต้องคำสาปและเป็นเรือผีซึ่งผู้คนจึงได้ตั้งสมฉายานามให้กับเรือดังกล่าวว่า   flying dutchmanนั่นเอง 

           สำหรับตำนานเรื่องเล่านี้ไม่ได้มีเพียงแค่คำเล่าแบบปากต่อปากเท่านั้นแต่ยังมีการบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร  แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงยุคปัจจุบันนั้นเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรือปีศาจหรือเรือผีก็ถูกนักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายพากันวิเคราะห์ว่าแท้ที่จริงแล้วเรือดังกล่าวนั้นมีขึ้นจริงหรือไม่หรือเป็นแค่เรื่องเล่าเพียงเท่านั้นซึ่งนักวิทยาศาสตร์ให้เหตุผลว่าอันที่จริงแล้วไม่น่าจะมีเรือผีเกิดขึ้นแต่สิ่งที่พวกลูกเรือต่างๆที่มีการเล่าว่าเห็นนั้นน่าจะเป็นแค่ภาพสะท้อนหรือเป็นภาพลวงตาเป็นการหักเหของแสงในช่วงที่มีการเกิดฝนฟ้าคะนองนั้นเอง

 

สนับสนุนโดย.   แจ้งฝาก-ถอน ufabet