ตำนาน ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

หากพูดถึงชื่อ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อนี้อย่างแน่นอนเพราะชื่อนี้นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วประเทศไทยเลยก็ว่าได้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชและเดินทางไปถึงวัดเจดีย์คุณก็สามารถที่จะเห็นรูปปั้นของไอ้ไข่ตามต่างจังหวัดต่างๆได้แล้ว

           เพราะในขณะนี้มีวัดหลายวัดเป็นจำนวนมากทั่วประเทศที่มีการจำลองรูปปั้นของไอ้ไข่ให้ไปอยู่ที่วัดของตนเองเพื่อหวังให้ชาวบ้านภายในจังหวัดดังกล่าวนั้นจะได้กราบไหว้ขอพรไอ้ไข่โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาไกลถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชนั่นเอง 

       อย่างไรก็ตามเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าไอ้ไข่มีชื่อเสียงโด่งดังเกี่ยวกับเรื่องของการให้เลขเด็ดการให้หวยแม่นซึ่งแน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ประวัติของไอ้ไข่ของวัดเจดีย์มาก่อนว่าแท้ที่จริงแล้วประวัติของไอ้ไข่นั้นเป็นมา

            อย่างไรและทำไมถึงกลายมาเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในวัดเจดีย์และทำให้ผู้คนนั้นพากันเชื่อถือและกราบไหว้เป็นจำนวนมากนั่นเองดังนั้นวันนี้เราจะไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของตำนานไอ้ไข่ของวัดเจดีย์กัน 

         สำหรับตำนานของไอ้ไข่นั้นมีมากมายหลายตำนานด้วยกันซึ่งหลักๆแล้วนิ่มตำนานนั้นระบุว่าแต่ที่จริงแล้วไอ้ไข่นั้นเป็นวิญญาณของเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งซึ่งได้ติดตามหลวงพ่อทวดเดินทางไปธุดงตามวัดวาอารามต่างๆจนในที่สุด 

        หลวงพ่อทวดก็เดินทางมาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและมาเจอวัดร้างอยู่วัดหนึ่งจึงได้ปักกลดธุดงค์อยู่ที่วัดแห่งนี้หลังจากนั้นหลวงพ่อทวดก็ได้มีการบูรณะซ่อมแซมวัดร้างแห่งนี้กลายเป็นรถที่มีผู้คนเดินทางมาทำบุญกันเยอะและวิญญาณของให้ไข่ก็ยังคงอยู่ที่วัดแห่งนี้ก็ปกปักรักษาทรัพย์สินภายในวัดและทรัพย์สินของแผ่นดินไม่ให้มีโจรผู้ร้ายมาขโมยทรัพย์สินภายในวัดไปนั่นเอง

       อีกตำนานหนึ่งก็บอกว่าแท้ที่จริงแล้ว ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นั้นเป็นวิญญาณของเด็กชายตัวน้อยเช่นเดียวกันแต่ว่าเป็นลูกหลานของชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้กับวัดแห่งนี้และ บังเอิญว่าอยู่มาวันหนึ่งขณะที่ไอ้ไข่กำลังวิ่งเล่นนั้นได้มีการแอบหนีไปเล่นน้ำแล้วปรากฏว่าไอ้ไข่จมน้ำเสียชีวิตจึงทำให้วิญญาณของไอ้ไข่นั้นได้ร่อนอยู่ภายในวัดแห่งนี้

          และด้วยความเฮี้ยนของวิญญาณที่ใครก็ตามที่เข้ามาภายในพื้นที่บริเวณวัดเจดีย์ในช่วงเวลากลางคืนมักจะเห็นวิญญาณของไอ้ไข่ออกมาเล่นด้วยมากลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำทำให้พวกชาวบ้านนั้นจึงได้มีการสร้างรูปปั้นขึ้นมาเพื่อให้วิญญาณของไอ้ไข่ได้ทำการสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในรูปปั้นนั้นหลังจากนั้นรูปปั้นของไอ้ไข่ก็อยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมานั้นเอง 

 

สนับสนุนโดย   Ufabet เข้าสู่ระบบ