ประวัติพระพุทธเจ้าตอนที่พระองค์ยังใช้ชีวิตเป็นเด็กยังไม่ได้บวช

           เรื่องราวของพระพุทธเจ้านั้นมีประวัติยาวนานซึ่งประวัติของพระองค์นั้นมีตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กตั้งแต่เกิดมาจนถึงช่วงที่พระองค์นั้นสามารถที่จะออกบวชได้และเมื่อออกบวชแล้วก็ยังต้องมีประวัติเกี่ยวกับเรื่องของการบำเพ็ญเพียรรวมถึงกว่าที่พระองค์จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้านั้นพระองค์ได้ผ่านสิ่งต่างๆมามากมายซึ่งในบทความนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาในชีวิตวัยเด็กก่อนที่พระพุทธเจ้าจะส่งออกบวชและกลายมาเป็นพระพุทธเจ้าที่เรานับถือกันในปัจจุบันนี้

        อย่างที่เรารู้กันดีว่าพระพุทธเจ้านั้นเมื่อเกิดมาก็สามารถเดินได้เลยโดยตามตำราบอกว่าพระองค์นั้นสามารถเดินได้ตั้งแต่เกิดโดยเดินได้ทั้งหมด 79 ด้วยกันซึ่งตอนที่พระองค์เกิดนั้นพระองค์เกิดใต้ต้นไม้และก่อนที่พระองค์จะเกิดนั้นก็ได้มีคนทำนายเอาไว้แล้วว่าพระองค์นั้นจะเป็นผู้ที่ยิ่งใหญ่ของโลกซึ่งคำทำนายนั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันนั่นก็คือถ้าพระองค์เลือกทางโลกพระองค์ก็จะกลายเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีคนเคารพนับถือเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของโลกมีชื่อเสียงดังเกินไปแต่ในขณะเดียวกันถ้าพ่อองค์เลือกที่จะละจากทางโลกแล้วหันไปสนใจทางทำเมื่อไหร่แล้วเราก็จะกลายเป็นพระพุทธเจ้าที่เผยแพร่พระพุทธศาสนาเป็นที่เคารพนับถือของคนทั้งโลกเช่นเดียวกัน

          และแน่นอนก็คือเมื่อพระบิดาของพระองค์กับพระมารดาของพระองค์รู้เกี่ยวกับคำทำนายดังกล่าวนั้นจึงเลือกทางเดินให้กับพระพุทธเจ้าด้วยการที่ให้พระองค์นั้นกลายเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของโลกด้วยการให้พระองค์จงใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่ในแค่ปราสาทราชวังของพระองค์ให้พระองค์เห็นสิ่งสวยงามอย่างเดียวซึ่งพ่อแม่ของพระองค์นั้นได้มีการสร้างปราสาทให้กับพระองค์อยู่อาศัยเป็นปราสาท 3 ฤดูมีทั้งฤดูร้อนฤดูหนาวและฤดูฝนซึ่งพระองค์สามารถที่จะอยู่ประสาทไหนตามช่วงเวลาของฤดูกาลนั้นได้เลย

           และในชีวิตในวัยเด็กของพระพุทธเจ้านั้นพระองค์ก็ได้มีการศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะได้เป็นกษัตริย์ที่เก่งกาจในอนาคตโดยพระองค์นั้นสามารถเรียนศิลปศาสตร์ได้ทั้งหมดถึง 18 บาทด้วยกันมีครูบาอาจารย์ต่างๆหลายคนที่มาสอนเกี่ยวกับวิชาความรู้ให้กับพระองค์ซึ่งแน่นอนว่าชี้ของพระองค์นั้นแทบจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเลยก็ว่าได้เพราะตั้งแต่เกิดมาพระองค์ก็ไม่เคยออกจากปราสาทไม่เคยเห็นความทุกข์ต่างๆเลยพระองค์เห็นแต่สิ่งสวยงามเห็นแต่สาวๆเห็นแต่คนหนุ่มสาวที่มีร่างกายแข็งแรงและเมื่อพระองค์อายุได้ 16 ปี

พระองค์ก็ถูกให้แต่งงานกับเจ้าหญิงเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะขึ้นครองราชย์โดยพระองค์นั้นได้อภิเษกกับพระนางพิมพาหรือที่มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าพระนางยโสธราซึ่งโครงใช้ชีวิตกับพระนางพิมพานั้นยาวนานจนถึงอายุ 29 ปีพระองค์จึงสามารถที่จะเห็นว่าความทุกข์นั้นเป็นอย่างไรซึ่งตอนนั้นพระองค์ก็มีพระราชโอรสอยู่ 1 คนแล้วโดยตอนที่พระนางพิมพาคลอดพระราชโอรสออกมานั้นได้มีการตั้งชื่อพระราชโอรสของพระพุทธเจ้าเอาไว้ว่าราหู

          และหลังจากที่มีพระโอรสพระพุทธเจ้าจึงได้ทดลองออกมาจากปราสาทราชวังด้วยการออกไปท่องเที่ยวนอกประสาทจึงได้เห็นความเป็นไปของประชาชนจึงได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วในโลกมนุษย์นั้นไม่ได้มีแค่ความสุขเพียงอย่างเดียวเท่านั้นซึ่งเป็นที่มาของเรื่องราวว่าทำไมท้ายที่สุดแล้วพระพุทธเจ้าถึงเลือกที่จะไปบวชแทนที่จะเลือกที่จะเป็นประสาทที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย   www.ufabet.com ลิ้งเข้าเว็บไซต์คะ