บ้านศิลปินที่ควรค่าแก่การไปเยือน

ประเทศไทยถือว่ามีศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะอยู่หลายและต่ละคนนั้นก็ๆถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับทางด้านศิลปะเป็นอย่างดี ถึงแม้ผลงานนั้นจะไม่ได้เป็นผลงานถึงระดับขั้นที่ดังทั่วโลกแต่อย่างไรก็ตามศิลปินเหล่านี้ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานที่น่าสนใจและเป็นผลงานที่ช่วยขัดเกลาความอ่อนโยน

และสร้างความเพลิดเพลินให้กับเหล่าคนไทยได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากในช่วงก่อนนั้นศิลปะในไทยถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักจึงทำให้ศิลปินส่วนใหญ่นั้นมักจะใช้บ้านของตัวเองหรือสถานที่ที่ตัวเองสร้างขึ้นมาเป็นสถานที่ที่ใช้ในการโชว์และแสดงผลงานและมักจะเรียกกันว่าบ้านศิลปิน

เมื่อเกิดเป็นบ้านศิลปินขึ้นมาก็ทำให้เกืดเป็นสิ่งที่รู้สึกว่ามีความน่าสนใจทำให้ภาครัฐและส่วนที่เกี่ยวข้องนั้นมีการเข้าไปสนับสนุนและเปิดโอกาสในการสร้างสรรคืผลงานและทำให้เกิดแหล่งที่มาของรายได้จากการสร้างอาชีพด้วยการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านศิลปะนั่นเองบ้านของศิลปินในประเทศไทยนั้นมีหลายที่มากมาย บ้านศิลปินที่เรานั้นควรจะเยือนสักครั้ง

เพื่อให้เห็นความสามารถและความรู้ที่ศิลปินนั้นตั้งใจและถ่ายทอดเพื่อสื่อออกมาเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็น เริ่มจากคนแรกนั่นก็คือ ศิลปินแห่งชาติ อย่างคุณกมล ทัศนาญชลี เขานั้นได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติในปี 2550 โดยเขานั้นมีความถนัดและชำนาญการเป็นอย่างดีทางด้านทัศนศิลป์จิตกรรมและสื่อผสม สถานที่ในการจัดการแสดงและที่ตั้งของหอศิลป์นั้นอยู่ที่ถนนเจริญนคร กรุงเทพ

ถือว่าเป็นหอศิลป์ที่สามารถเดินทางไปชมได้ในทุกวันและสะดวก เขาได้ได้มีการเปิดพื้นที่ในส่วนของบ้านพักของตัวเองนั้นเป็นหอศิลป์ที่ใช้ในการแสดงและโชว์ผลงานทางด้านศิลปะที่เขานั้นได้ถ่ายทอดและสร้างสรรค์ออกมา โดยผลงานที่จัดแสดงนั้นมีทั้งผลงานทางด้านจิตรกรรม ประติมากรรม ชิ้นงานเหล้ก สแตนเลสสตีล เป็นต้น ซึ่งผลงานนั้นก็ถือว่าเป็นผลงานที่หาชมได้ยากเลยทีเดียวและเป็นบ้านศิลปินที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

บ้านศิลปินแห่งชาติในปี 2541 สาขาทัศนศิลป์ภาพพิมพ์อาจารย์เกียรติคุณประหยัด พงษ์ดำ โดยเขานั้นได้มีการจัดการแสดงผลงานทางด้านศิลปะที่เขานั้นได้ถ่ายทอดออกมาโดยมีการจัดแสดงที่หอศิลป์ Palazzo Pavone ซึ่งเป็นการสร้างหอศิลป์ในสไตล์สถาปัตยกรรมชนบทที่สวยงามของอิตาลี หอศิลป์แห่งนี้นั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในอำเภอปากช่อง

ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่เดินทางไปมาสะดวกสบาย โดยผลงานที่มีการสร้างสรรค์และจัดแสดงส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ ภาพวาดเส้นต่างๆรวมถึงจิตรกรรมสีน้ำและก็มีผลงานที่โด่งดังอย่างรูปไก่ แม่อุ้มลูกสาว นกฮุฏและแมว เป็นต้น ก็ถือว่าเป็นบ้านศิลปินอีกหนึ่งแห่งที่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักในการชมผลงานทางด้านศิลปะ 

 

สนับสนุนโดย   gclub