ผีน้อยจะเดินทางกับไทย

จากกรณีที่มีข่าวว่าคนไทยที่รักรอบไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ต้องการที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทยซึ่งมีจำนวนอยู่ประมาณ 5000 คนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีรายงานข่าวเข้ามาว่าทางแรงงานไทยที่รักรอบเข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้และอยากจะเดินทางกลับมาประเทศไทยนั้นได้มีข้อเรียกร้องส่งมายังรัฐบาลที่ประเทศไทยว่าหากด้วยตัวเองกลับมาต้องการให้รัฐบาลของประเทศไทย

ช่วยรับปากดูแลแรงงานที่กำลังจะกลับมาประเทศไทยเป็นจำนวนประมาณสามข้อโดยข้อเรียกร้องมีดังต่อไปนี้หนึ่งคือแรงงานทุกคนที่จะเดินทางจากเกาหลีใต้กลับมาไทยต้องการให้รัฐบาลออกค่าตั๋วเครื่องบินในการกลับมาประเทศไทยให้สองรายงานทุกคนต้องการให้รัฐบาลหาหน้ากากอนามัยให้เนื่องจากว่าตอนนี้ขาดแคลนไม่สามารถหาซื้อได้

และสามเมื่อกลับมาถึงประเทศไทยแล้วเรากลุ่มคนแรงงานจากประเทศเกาหลีใต้รัฐบาลช่วยหางานทำให้ด้วยซึ่งเมื่อหลายฝ่ายออกมาเห็นต่างก็ไม่พอใจกับคำเรียกร้องนี้เพราะคนส่วนใหญ่มองว่าการที่กลุ่มแรงงานคนไทยที่ลักลอบไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้นั้นจะกลับมาก็ควรจะจ่ายเงินค่าตั๋วเองและยิ่งการเรียกร้องให้หาหน้ากากอนามัยให้รวมถึงหางานให้ทำนั้นยิ่งเป็นไปได้ยากเพราะทุกวันนี้คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก็กำลังขาดแคลนหน้ากากอนามัยกันอยู่แล้วและยิ่งการหางานทำยิ่งอยากไปใหญ่เพราะตอนนี้คนไทยหลาย 1000 คน

กำลังตกงานและสิ่งที่เราผีน้อยทำก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกกฎหมายดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องให้รัฐบาลดูแลและหลายคนก็ยังมาออกมาต่อต้านไม่ต้องการให้เหล่าผีน้อยกลับมาประเทศไทยด้วย เพราะไม่มั่นใจว่ากลุ่มคนเหล่านั้นจะนำเชื้อเวลาตโคโรน่ากลับมาด้วยหรือไม่เพราะหลายคนไม่เชื่อว่าคนที่กลับมาจากเกาหลีใต้จะสามารถกับตัวเองได้นานถึง 14 วัน

ได้หลายคนจึงกังวลใจว่าถ้าหากเราผีน้อยเป็นจำนวนถึงห้าพันคนเดินทางกลับมาประเทศไทยเกรงว่าผู้คนทั้ง 5000 คนจากเข้ามาแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าได้ส่วนบรรดาหรอกพี่น้อยเองหลายคนก็ออกมาแสดงท่าทีไม่พอใจที่ถูกกีดกันไม่ให้กลับไทยแล้วก็มีอีกหลายคนที่ออกมาร้องขอความเห็นใจเพราะตอนนี้แรงงานที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ลำบากเช่นเดียวกัน

ส่วนนายประวิตร รอบนายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่าหากกลุ่มพี่น้อยจำนวน 5000 คนเดินทางกลับมาประเทศไทยจริงก็ไม่มีมาตรการที่จะกลับตัวเอาไว้ทำได้เพียงถ้าใครมีใครก็จับส่งโรงพยาบาลแต่หากไม่มีไข้ก็ส่งกลับบ้านแล้วให้ทำการดูแลและปรับตัวเองเอาเองซึ่งยิ่งคุณประวิตรออกมาพูดแบบนี้ทำให้กระแสการต่อต้านไม่ให้พวกผีน้อยกลับบ้านยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   gclub ฟรี 100