จิตรกรด้านประติมากรรม

ถ้าหากพูดถึงนักจิตรกรประติมากรรมระดับโลกแล้วนั้นเชื่อว่าคนนี้จะต้องอยู่ในความคิดของหลายๆคนอย่างแน่นอน เพราะเขานั้นถือว่าเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยิมรับไปทั่วโลกอีกด้วย เนื่องจากผลงานที่เขาสร้างสรรค์ไว้นั้นล้วนเป็นผลงานที่มีความล้ำค่าอย่างประเมินมูลค่าไม่ได้เลยทีเดียว เขาคนนั้นก็คือ Michelangrlo หรือที่คนไทยนั้นคุ้นชินกับชื่อที่เรียกว่า ไมเคิล แองเจโร่นั่นเอง

แองเจโร่นั้น เป็นจิตรกรที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงจากผลงานที่เขานั้นได้สร้างสรรคืไว้ อยู่ในช่วงยุคการฟื้นฟูศิลปะ ซึ่งในยุคนั้นถูกเรียกว่ายุคเรนาซองค์นั่นเอง แองเจโรนั้นที่เขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้มีชื่อเสียงระดับโลกได้นั้นก็เป็นเพราะว่าเขาคือศิลปินที่ถือว่าเป็นศิลปินที่มีความยิ่งใหญ่ เพราะเขาได้ได้เข้าใจเพียงศิลปะหรือศาสตร์ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น

แต่เขาคือจิตรกรผู้ที่เข้าใจศาสตร์ทั้งสามที่ยิ่งใหญ่ของโลก เพราะเขานั้นสามารถเข้าใจศาสตร์ในด้านอื่นๆด้วย ไม่เพียงศาสตร์ทางด้านวิจิตรศิลป์เท่านั้นแต่แองเจโร่นั้นสามารถที่จะเข้าใจและเข้าถึงศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และล้ำค่า อย่างการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมรวมทั้งประติมากรรมอีกด้วย และด้วยเหตุนี้เองในความสามารถของเขาทำให้เขาถูกคนทั้งโลกยกย่องไว้ว่า เป็นศิลปินชั้นเอกของโลกเลยทีเดียว

แองเจโร่นั้น มีถิ่นกำเนิดและเติบโตขึ้นในเมืองฟอเร้นท์ เขาได้ลืมตาดูโลกเมื่อปี ค.ศ.1475 และได้สั่งสมวิชาที่เล่าเรียนและศึกษาจนพัฒนาและสร้างประติมากรรมที่ถือว่าได้รับความนิยมไปทั่วโลก นั่นก็คือประติมากรรมที่มีลักษณะเป็นผู้ชายเปลือยกายมีนามว่าเดวิดนั่นเอง ผลงานชิ้นนี้นั้นถือว่าเป็นผลงานที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

โดยการสร้างสรรค์ผลงานที่มีลักษณะแบบนี้ในสมัยนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สวยงามและค่อนข้างจะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับในยุคนั้น ทำให้ผลงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาเลยทีเดียว ดดยผลงานชิ้นนี้นั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อตอนเขาอายุ26ปีเท่านั้น และผลงานชิ้นนี้ถูกสร้างมากจากหินอ่อนที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งหินก้อนนี้เป้นหินที่ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างไร้ประโยชน์ และได้สร้างสรรค์จนกลายมาเป็นประติมากรรมที่ชื่อว่าเดวิ ทำให้ผลงานของเขาเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อตอนที่เขานั้นได้สร้างสรรค์มันเสร็จ

เพราะหินขนาดใหญ่นั้นถือว่าเป็นหินที่ไม่มีใครกล้าที่จะแตะต้องหรือทำบางสิ่งบางอย่างกับมันนั่นเอง แต่แองเจโร่สามารถทำได้และเป็นสิ่งที่ทำออกมาได้ดีและสวยงามด้วย และจากความสำเร็จที่เขาได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา ก็ทำให้เขาได้รับการยอมรับและเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาในขณะนั้นและเป็นจิตรกรชั้นยอดของอิตาลีตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ไม่น่าเชื่อว่าประติมากรรมเปลือยโป๊นั้นจะได้รับความสนใจไปทั่วโลกในเวลต่อมาด้วย

 

สนับสนุนโดย   gclubฟรี500