ตำนานผี ชูเรล

         ตำนาน ชูเรล เป็นผีของประเทศอินเดียซึ่งว่ากันว่าหากใครที่ได้ยินเสียงกรีดร้องในยามค่ำคืนแล้วแล้วก็ให้นึกถึงผี ชูเรล ได้เลยเพราะมันเป็นสัญลักษณ์ของการที่เธอนั้นกำลังจะปรากฏตัว สำหรับตำนานเรื่องเล่าของผีชูเรลนั้นที่เกิดขึ้น รอเธอนั้นถูกหลอกลวงจากชายหนุ่มที่เธอรักและเธอได้เสียชีวิตในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์และวิญญาณของเธอนั้น

จะมาปรากฏตัวในลักษณะของผีสาวที่มีความสวยงาม โดยเธอเสียชีวิตในช่วงงานเทศกาลดิวาลีซึ่งงานเทศกาลนี้จะเป็นงานเทศกาลเกี่ยวกับแสงสีของชาวประเทศฮินดู บางตำนานบอกว่า  ผี ชูเรล เสียชีวิตขณะที่เธอกำลังคลอดลูกแต่บางตำนานก็บอกว่าเธอยังคงท้องอยู่ในขณะที่เธอเสียชีวิตซึ่งไม่ว่าเธอจะตายจากสาเหตุอะไรก็แล้วแต่แต่ตำนานเรื่องเล่าของผี ชูเรล  ก็เป็นเรื่องเล่าที่น่ากลัวและเธอได้กลับมาใช้ชีวิตหลังความตายด้วยการกลับมาเป็นผีร้ายคอยดูดเลือดผู้คนหลังจากที่เธอต้องเสียชีวิตไปพร้อมกับลูกของเธอนั่นเอง

สำหรับวิญญาณของผี ชูเรลเธอจะออกอาละวาดเฉพาะในเขตพื้นที่ชนบทเท่านั้นและลักษณะของผี ชูเรลผู้คนจะเห็นว่าเธอจะมีความแตกต่างจากคนทั่วไปเพราะเท้าของเธอนั้นจะหันกลับหน้ากลับหลัง 180 องศา ดังนั้น ผี ชูเรล จะออกล่าเหยื่อด้วยการเดินถอยหลังและถ้าหากเธอพบเหยื่อที่เธอถูกใจเธอจะสะกดจิตเหยื่อด้วยการต้องมองไปที่ดวงตา และเมื่อเหยื่อตกอยู่ในมนต์สะกดของเธอแล้วเธอก็จะพาเหยื่อไปในพื้นที่ที่เงียบและวังเวงหลังจากนั้นก็ดูดเลือดของเหยื่อจนกว่าเลือดของเหยื่อจะหมดตัว และตำนานว่ากันว่าคนที่เสียชีวิตจากการที่ถูกผี ชูเรล ดูดเลือดนั้น

มักจะเป็นญาติพี่น้องของเธอเองเนื่องจากว่าก่อนที่เธอจะเสียชีวิตนั้นเธอได้ถูกญาติพี่น้องของเธอทำร้ายจิตใจจนเธอสะสมความแค้นเอาไว้มากมาย ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าถ้าหากอยากให้วิญญาณของผี ชูเรล นั้นสงบลงให้มีการจัดงานศพให้กับผี ชูเรล ใหม่อีกครั้งหนึ่งอย่างไรก็ตามเรื่องเล่าของวิญญาณผี ชูเรลมีการพูดถึงกันมาอย่างยาวนานและกลายเป็นวิญญาณร้าย

ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ประชาชนได้ชมกันซึ่งถ้าหากใครอยากจะรู้เรื่องเกี่ยวกับวิญญาณของผี ชูเรลก็สามารถไปหาชมภาพยนตร์เกี่ยวกับ ผี ชูเรลซึ่งเป็นภาพยนตร์อินเดียได้เลยปัจจุบันนี้ก็สามารถยังหาดาวน์โหลดดูได้จากในโลกอินเตอร์เน็ตนั่นเอง 

        สำหรับตำนานเรื่องเล่าของชาวอินเดียนั้นมีหลายตำนานไม่ว่าจะเป็นตำนานเกี่ยวกับเรื่องผีหรือตำนานเกี่ยวกับเรื่องของเทพเจ้าและตำนานเกี่ยวกับเรื่องของงูซึ่งแต่ละตำนานนั้นก็มีการเล่าขานมานานหลายร้อยปี

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   ufabet สมัครสมาชิก