รีดผ้าให้เป็นงานศิลปะ

สิ่งที่สามารถนำมาสร่งสรรคืให้เกิดเป็นผลงานทางด้านศิลปะได้นั้นก็คือการรีดผ้านั่นเอง ดดยการรีดผ้าทั่วไปนั้นเราจะต้องนึกถึงเตารีดที่ใช้นการรีดผ้าในชีวิตประจำวันของเรานั่นเองการรีดผ้าในความคิดของเรานั้นก็คือการรีดผ้าให้ออกมาเรียบเนี๊ยบที่สุดแต่ในการรีดผ้านั้นสามารถเป็นสิ่งที่จะนำความสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะเข้ามาเพื่อให้การรีดผ้านั้นไม่จำเป็นจพต้องเป็นการรีดผ้าแบบเรียบเนี๊ยบเท่านั้น เพราะการรีดผ้าเราสามารถที่จะนำไปสร้างสรรค์ให้เกิดผลงานทางด้านศิลปะใหม่ๆได้ด้วย 

โดยการรีดผ้าในปัจจุบันนี้นั้นก็จะเน้นเป็นการรีดแบบเรียบเป็นส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นทำเป็นประจำในทุกวันอยู่แล้ว แต่การรีดผ้าแบบธรมดานั้นมันก็เป็นสิ่งที่เราคุ้นชิ้นและธรรมดานั่นเอง ดังนั้นการนำศิลปะเข้ามาร่วมกับการรีดผ้าทำให้เกิดสิ่งที่น่าสนใจและสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในวงการแฟชั่นและวงการศิลปะอีกด้วย เพราะถ้าหากมองนั้นการีดผ้าแบบเรียบเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นสามารถที่จะทำได้ แต่การรีดผ้าและนำศิลปะเข้ามาร่วมด้วยนั้นเป็นสิ่งที่จะต้องใช้ความสามารถการฝึกฝนในการที่จะสร้างสรรค์ผลงานด้วยการรีดผ้าโดยการนำศิลปะในการรีดผ้ามาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นรูปและลวดลายต่างๆบนผ้า

การสร้างสรรค์ผลงานด้วยการรีดผ้านั้นสามารถที่จะสร้างสรรคืได้อย่างมากมาย ดดยการสร้างสรรค์นั้นก็คือการที่เรานั้นนำเตารีดมารีดบนผ้า แต่ไม่ใช่การรีดผ้าแบบเรียบและธรรมดาๆอีกต่อไป โดยกนสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้เกิดบนผ้านั้นเราสามารถที่จะทำได้โดยการใช้เทคนิคในเรื่องการจัดวางผ้าการพับผ้าและยังรวมไปถึงเทคนิคอื่นด้วย ซึ่งรูปร่างของผ้าที่จะออกมานั้นว่าจะเป็นรูปร่างอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับกับจินตนาการหรือหลักการในการพับและรีดนั่นเอง ซึ่งการสร้างสรรคืสามารถที่จะสร้างสรรคืออกมาในรูบแบบต่างๆมากมาย

ต้องบอกเลยว่าถึงแม้ในปัจจุบันการสร้างสรรค์ศิลปะด้วยการรีดผ้านั้นจะไม่ได้เป็นที่นิยมในวงกว้างมากนัก แต่ในอดีตเมื่อสัก-ปีที่ลั้วนั้นการสร้างสรรค์ศิลปะด้วยการรีดผ้าถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจและเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ถึงขั้นมีการจัดครอร์สเรียนการรีดผ้าโดยใช้เทคนิคและศิลปะเข้ามาสร้างสรรค์ด้วย และการรีดผ้าด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เสื้อผ้าของเรานั้นออกมาเป็นรูปร่างต่างๆ ที่เรานั้นต้องการก็เป้นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสวยงามให้กับเสื้อผ้าได้นั่นเอง แต่ถึงแม้ปัจจุบันการสร้างสรรค์ศิลปะโดยดการรีดเสื้อผ้านั้นอาจจะไม่ได้รับควาทนิยมเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

แต่การสร้างสรรค์ผลงานทางด้านศิลปะด้วยการรีดผ้าให้ออกมาเป็นลวดลายต่างๆนั้นก็ถือว่าเป็นกิจกรรมยามว่างที่สนุกสนานและเป็นกิจกรรมท่ส่งเสริมทางด้านศิลปะที่ดีอีกด้วยแต่ก็อาจจะต้องระวังในเรื่องของอันตรายจากเตารีดด้วย

 

สนับสนุนโดย  sa gaming เข้าสู่ระบบ