ตำนานความรักที่วังบัวบานจังหวัดเชียงใหม่

         วังบัวบานถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสวยงามและผู้คนก็มักจะเดินทางมาที่นี่เพื่อชื่นชมความงามและระลึกถึงเกี่ยวกับตำนานที่เคยได้ยินประกอบกันมาซึ่งที่วังโบราณนี้เป็นวังน้ำที่อยู่บริเวณน้ำตกห้วยแก้วจังหวัดเชียงใหม่ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีตำนานเรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวังของหนุ่มสาวคู่หนึ่งเป็นเรื่องราวที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีการบูชาความรักและทำร้ายตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย

หลังจากที่ไม่สมหวังในรักซึ่งตำนานแห่งความรักที่ไม่สมหวังนี้มีเรื่องเล่าว่าในสมัยอดีตนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่าบัวบานเธอเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่และเธอเป็นคุณครูสอนที่โรงเรียนวัดแห่งหนึ่งในตำบลฟ้าฮ่ามเรื่องราวของเธอนั้นเกิดขึ้นในสมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีการเล่าถึงเรื่องราวความรักของเธอว่าในตอนที่เธอเป็นคุณครูสอนอยู่ในโรงเรียนฟ้าฮ่ามนั้น

ช่วงนั้นได้มีนายทหารจากกรุงเทพฯมาที่เชียงใหม่เพื่อมาทำภารกิจหลังจากที่นายทหารคนเก่าได้เห็นหน้าก็เกือบตกหลุมรักจึงได้เข้ามาทำตัวสนิทสนมและในที่สุดบัวบานก็ใจอ่อนยอมเป็นคนรักของนายทหารคนดังกล่าวพร้อมทั้งยังแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกันหลังจากนั้นไม่นานนายทหารคนนั้นก็ได้ถูกเรียกตัวกลับเข้าไปปฏิบัติงานอยู่ในกรุงเทพฯเหมือนเดิม

โดยเขาได้มีการให้สัญญากับบัวบานไว้ว่าเขาจะกลับไปกรุงเทพฯแล้วจะไปพาพ่อกับแม่มาสู่ขอบัวบานซึ่งในระหว่างที่ฝ่ายชายทานข้าวกรุงเทพฯนั้นก็เมื่อรู้ตัวว่าตัวเธอนั้นกำลังตั้งครรภ์ซึ่งเธอต้องปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ไม่ให้ชาวบ้านรู้เพราะเกรงว่าจะอับอายแต่หลังจากที่ฝ่ายชายเดินทางเข้ากรุงเทพฯแล้วก็ไม่เคยติดต่อกลับมาหาบัวบานอีกเลยเธอรอแล้วรอเล่าจนในที่สุดเธอก็ไปทราบข่าวเกี่ยวกับชายคนรักของเธอว่าที่จริงแล้ว

ใช้ของรักของเธอนั้นเป็นคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วซึ่งเขามาหลอกให้บัวบานหลงรักและเขาก็จากไปแล้วเมื่อบัวบานหรือว่าตนเองนั้นถูกนายทหารคนดังกล่าวหรอกและท้องของเธอนั้นก็โตขึ้นทุกวันเธอเกรงว่าเรื่องราวที่เธอท้องนั้นจะสร้างความอับอายให้กับคนในครอบครัวในที่สุดเธอจึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการมากระโดดน้ำที่บริเวณน้ำตกห้วยแก้วจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นตำนานความรักที่ไม่สมหวังของหญิงสาวที่ชื่อบัวบานซึ่งเรื่องราวความรักของเธอนั้นได้ถูกเล่าขานกันปากต่อปากเลยมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ae sexy