เทคนิคการถ่ายรูปกับกระจกให้น่าสนใจ

ถ่ายภาพยืนพิงกระจกเงา หนึ่งในเทคนิคการถ่ายรูปกับกระจกให้น่าสนใจ

อีกหนึ่งเทคนิคคลาสสิคเลย เห็นในนิตยสารบ่อยๆ แต่ว่าบอกกันตามตรงว่า ที่เห็นบ่อยนั่นน่ะ เป็นการเซ็ตฉากที่ยากทีเดียว การที่จะหากระจกเงาที่เต็มตัวและมีกรอบที่สวยงาม รวมทั้งกำแพงที่ตั้งเพื่อให้เกิดความลงตัวระหว่างกรอบกระจก และ ลวดลายบนผนังนั้น ต้องเข้ากันมากๆ แล้วเจ้ากระจกบานนี้ บอกเลยว่าหาที่ถูกใจได้ยากจริงๆ

แล้วต่อให้หาเจอ เชื่อเถอะว่า ราคามันมหาโหดเลยนะ เพราะฉะนั้นแล้ว มุมนี้ ถ้าคนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังก็อย่าทำไว้ที่บ้านจะดีกว่า ขอแนะนำว่ามีบางร้านกาแฟที่เขาจัดมุมแบบนี้ไว้ด้วย ไปถ่ายที่นั้นจะดีกว่านะ เพียงแค่นั้นแหละก็ได้รูปสวยๆโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเสียทองและแถมยังเป็นการโปรโมทร้านให้เจ้าของที่ไปด้วยในตัวด้วย ถือว่าเป็นเรื่องวินๆ

ภาพสไตล์นี้เรามักจะเห็นในวงการการถ่ายแบบซะมากกว่า เพราะมันเป็นภาพที่เหมาะกับแบบนั้น มีโจทย์มีการเล่าเรื่องที่ดี ก่อนอื่นเลยการที่เราจะถ่ายรูปแนวนี้ได้ ก็ต้องมีมุมของบ้านที่จัดไว้เพื่อการนี้ แต่บอกเลยว่าหายาก นั้นก็เลยจำเป็นต้องหาร้านที่มีมุมแบบนี้ ซึ่งสามารถหาได้โดยการตามดูไอจีของร้านต่างๆ

แน่นอนว่าถ้าร้านมีการจัดมุมแบบนี้ ก็ต้องมีคนลงภาพมุมนั้นไว้อย่างแน่นอน แล้วนั้นแหละขั้นแรกเรา วิ่งตรงไปที่นั้นได้เลย ด้วยการเตรียมตัวแบบให้สวยหัวจรดเท้ากันไปเลย ต่อมาเมื่อถึงแล้วนั้น สิ่งที่ยากอีกอย่างหนึ่งคือ ในเมื่อมันเป็นร้าน เพราะฉะนั้นหมายถึงมันเป็นสาธารณะ ความยากจะตกไปที่การที่มุมนี้จะว่างให้เราถ่ายไหม หรือไม่ก็ต่อให้แถวนี้ว่า แต่กระจกเงาบานใหญ่ขนาดนี้ ย่อมจะสะท้อนห้องได้เยอะ เพียงมีคนอยู่ในห้องก็มีติดในภาพเราได้แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นอาจจะต้องรอจังหวะเหมาะ แล้วค่อยกดชัตเตอร์

ต่อมาสำหรับคนถ่าย ไม่ต้องห่วงเรื่องภาพสะท้อนตัวเรา เพราะเทคนิคนี้ต้องถ่ายเฉียงๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องหลบ เพราะมันไม่สะท้อนตัวเราแน่ๆ การจัดกรอบภาพก็ไม่ยากเลย เพียงแค่นำตัวแบบไว้ด้านนึง แล้วภาพสะท้อนอยู่อีกด้านหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องสมมาตรนะ เน้นไปทางตัวแบบจริงๆก็ได้ เพียงแค่นั้นภาพก็สวยพอแล้วล่ะ สิ่งที่อาจจะต้องระวังหน่อยคือ กระจกเงาที่เราใช้นั้น ห้ามเด็ดขาด ในการมีรอยสกปรกใดๆ มันจะทำให้ภาพนั้นไม่สวยขึ้นมาทันทีเลย ต้องมาเสียเวลารีทัชกันอีก ดังนั้นแล้วระวังจุดนี้กันด้วย

 

สนับสนุนโดย  คาสิโนออนไลน์ฝากขั้นต่ำ 100